Hướng dẫn cách thông cống nhà vệ sinh đơn giản


Nhà vệ sinh thường khó tránh khỏi tình trạng một ngày nào đó bỗng dưng thoát nước rất chậm trong quá trình sử dụng. Nếu nhà vệ sinh của bạn cũng gặp phải tình trạng tương tự nghĩa là đường cống nhà vệ sinh đã có dấu hiệu bị tắc nghẽn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này thường là do tóc rụng, bọt xà phòng cùng với rác sau nhiều tháng ngày sử dụng, hay do những lần bạn vô ý đổ nước thải chứa dầu mỡ xuống đường ống tạo điều kiện cho dầu mỡ bám lại trong đường ống,…. Khi cống bị tắc, ngoài việc khiến nước thải không thể thoát nhanh thì nó còn khiến nhà tắm có mùi hôi khó chịu. Điều này không phải là điều quá xa lạ với chúng ta, do đó bạn cũng không nên hoang mang. Và thay vì bạn phải bỏ tiền ra để gọi thợ tới sửa chữa, thì bạn hãy thử một vài cách thông cống nhà vệ sinh sau đây, nó tuy đơn giản nhưng hữu hiệu đấy.

1. Cách xử lý bằng những sản phẩm thông tắc có bán sẵn

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều các sản phẩm được thiết kế chuyên dùng cho việc thông tắc ống cống. Những sản phẩm này có thể xử lý tốt nếu đường ống bị tắc nghẽn nhưng không quá nghiêm trọng. Khi áp dụng cách này, bạn nên làm theo những hướng dẫn đã được ghi trên bao bì của sản phẩm và sử dụng chúng một cách cẩn thận. Lưu ý rằng hãy luôn nhớ để những sản phẩm này “tránh xa tầm tay trẻ em” cũng như đeo găng tay cao su để bảo vệ chính bản thân bạn.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình sử dụng, bạn thường phải đổ dầu mỡ thừa cũng như nước thải khi vệ sinh thực phẩm,v.v… thì rất có thể đường ống của bạn đã bị tắc nghẽn do dầu mỡ và rác thải hữu cơ gây ra. Trong trường hợp này, cách xử lý cống thoát nước bị tắc hiệu quả nhất là dùng các loại sản phẩm thuộc dòng vi sinh ăn mỡ.


2. Cách thông cống bằng phương pháp thủ công

Trong một số trường hợp, các sản phẩm thông tắc cống sẽ không thể phát huy tối đa hết khả năng của mình nếu như không có sự “trợ giúp” khác. Để hiệu quả xử lý được cao hơn, bạn nên hỗ trợ thêm bằng cách lấy những dị vật, rác thải,v.v… gây tắc nghẽn. Vậy thì câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để lấy được chúng ra khỏi đường cống “nhỏ xíu”?

Nếu bạn nghe rằng câu “rác” như câu cá thì…?

Đây là một phương pháp thủ công có thể giúp bạn lấy những vật gây tắc ra khỏi đường ống nhanh nhất. Những gì bạn cần là trang bị cho mình một thanh sắt uốn cong 1 đầu hoặc bạn có thể tìm mua sợi dây sắt được thiết kế riêng cho việc thông ống nước có trong các siêu thị.

3. Dùng baking soda và giấm trắng

Với cách làm này, bạn cần chuẩn bị cho mình bột baking soda (còn gọi là bột nở hay muối nở), giấm trắng, một chiếc khăn lau và nước nóng. Cách này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi nhà vệ sinh của bạn không sử dụng trong vài giờ. Cách thực hiện như sau:

B1. Hãy đổ ½ cốc baking soda xuống miệng cống.

B2. Ngay sau đó, đổ tiếp ½ cốc giấm trắng vào ngay.

B3. Sau đó, bịt nắp miệng cống lại bằng khăn lau. Sự kết hợp của baking soda và giấm sẽ giúp tạo ra phản ứng sủi bọt giúp khai thông tắc nghẽn. Và bạn hãy để như vậy trong khoảng ít nhất 20 phút (thậm chí vài giờ).

B4. Trong thời gian này, bạn hãy nấu một ấm nước sôi và đổ thẳng xuống miệng cống, các vật gây tắc nghẽn sẽ được đẩy trôi hết hoàn toàn.

B5. Nếu bạn thấy nước vẫn rút chậm thì hãy lặp lại các bước trên thêm một vài lần nữa cho chắc ăn.

Một điều lưu ý nhỏ: Khi bạn áp dụng cách xử lý này, bạn phải hết sức cẩn thận tránh việc bị nước sôi hay hỗn hợp baking soda và giấm trắng bắn vào người. Tốt nhất, bạn nên đeo găng tay cao su, kính bảo vệ để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình.

Thông qua những gợi ý trên đây, Môi Trường Xanh hy vọng bạn đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức để làm cho cống thoát nước nhà vệ sinh của mình luôn được thông thoáng, không có mùi hôi khó chịu và đây cũng là một cách quan trọng để khử mùi hôi cho ngôi nhà của bạn hiệu quả. Đồng thời, với cách làm này, bạn cũng có thể áp dụng để xử lý việc tắc bồn rửa bát trong nhà bếp, nó cũng mang đến cho bạn hiệu quả không kém. Chúc các bạn xử lý thành công cho căn nhà mình luôn tươi đẹp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến